‘ร็อดเจอร์ส’ กับการจับ ‘เจอร์ราร์ด’ เล่นเป็นกองหลัง!!

ช่วงท้ายอาชีพค้าแข้ง ก่อนที่จะแขวนสตั๊ดของ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ยอดกัปตันแห่งถิ่นแอนฟิลด์ของหงส์แดง ลิเวอร์พูล อาจจะมีอะไรสนุกๆให้แฟนบอลได้เห็นกันซะแล้ว เมื่อจู่ๆแบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือติกิ ตะกะของหงส์แดงกล่าวถึงแนวความคิดสุดบรรดเจิดของเขาว่าตัวเขานั้นคิดว่าสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดสามารถที่จะเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟได้ในช่วงปลายๆอาชีพค้าแข้งของเขา โดยชี้ว่าทักษะในการเปิดบอลที่แม่นยำของเขาทั้งการเปิดบอลยาว และบอลสั้นจะเป็นประโยชน์ต่อทีมในการสร้างสรรค์เกมจากแดนหลัง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทีมต้องเผชิญหน้ากับทีมที่เล่นเกมรับ นอกจากนี้ แบรนแดน ร็อดเจอร์สยังกล่าวออกแนวชื่นชมลูกทีมรายนี้ของตนเองด้วยว่ามีทักษะในการเปิดบอลที่ไม่เป็นรองนักเตะรายไหนในโลกนี้เลย อย่างไรตามครับสำหรับการเล่นของสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดนั้น เจ้าตัวได้เคยออกมากล่าวก่อนหน้านี้แล้วว่าเวลานี้สภาพร่างกายของเจ้าตัวยังไหวพอที่จะช่วยเติมเกมรุกได้ แต่เมื่อผ่านไปนานกว่านี้อีกหน่อยอาจจะต้องลงมาเล่นเกมรับเต็มตัว ซึ่งก็ถือว่ามีความทอดคล้องกับแนวคิดที่ร็อดเจอร์สเผยออกมาล่าสุดนี้ เพียงแต่สิ่งที่เจอร์ราร์ดกล่าวไว้นั้นคือการเล่นเกมรับในฐานะกองกลาง หรือว่าง่ายๆก็คือตำแหน่งกองกลางตัวรับ หาใช่ตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ฉะนั้นถึงตอนนี้ก็ต้องบอกว่ายังไม่รู้เหมือนกันครับว่าเมื่อเจ้าตัวได้ยินได้ฟังร็อดเจอร์สกล่าวออกมาแบบนี้แล้ว

จะเห็นด้วย คล้อยตาม หรือมีความเห็นที่แตกต่างกันออกไปนะครับ เพราะถึงร็อดเจอร์สจะเป็นผู้จัดการทีม แต่คนที่น่าจะรู้ดีที่สุดว่าเจอร์ราร์ดสามารถเล่นแบบไหนได้ที่สุด เป็นประโยชน์ต่อทีมที่สุดในช่วงปลายอาชีพค้าแข้งก็น่าจะเป็นตัวของเขาเองนั่นแหละครับ สำหรับพวกเราแฟนบอลแล้วจึงต้องคอยมาติดตามดูกันต่อไปครับว่าที่สุดลักษณะการเล่น หรือตำแหน่งการยืนในสนามของเจอร์ราร์ดช่วงปลายอาชีพค้าแข้งของเขานั้นจะเป็นอย่างไร

, ,

Comments are closed.